เตรียมตัวก่อนเข้ารับวัคซีน covid-19

ปีนี้นับเป็นปีที่หนักหน่วงสำหรับคนไทยหลายๆคน ภาวะการระบาดของ covid 19 ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ลึกๆในความรู้สึกของคนไทยกับกลายเป็นความชินชาเพราะมันไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นเลย ส่วนหนึ่งก็มาจากการจัดสรรวัคซีนที่ขาดประสิทธิภาพ ทำให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนที่ดีได้ยาก ส่วนวัคซีนที่มีก็ค่อนข้างจะ ไร้ประสิทธิภาพ ต่างจากในต่างประเทศ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการถ่ายทำสุดยอดหนังโป้ คีย์ (PORN) ที่มีความเคร่งครัดในเรื่องของการป้องกัน covid-19 อย่างมาก นักแสดงสุดยอดหนังโป้ คีย์ (PORN) ทุกคนจะต้องได้รับวัคซีนครบทั้ง 2 เข็ม รวมถึงทีมงานที่ถ่ายทำก็ต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบตามจำนวน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดและเป็นการป้องกันตัวนักแสดงไม่ให้ ติดเชื้อ covid19 จากการถ่ายทำ
เมื่อช่วงต้นปีได้มีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งเปิดให้ทำการจองวัคซีนทางเลือก หลายๆคนก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้รับวัคซีนที่ตัวเองต้องการ เพราะที่ผ่านมาปกติดีทางภาครัฐจัดสรรมาให้ ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่ค่อยน่าสนใจสักเท่าไหร่ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพ และผลการป้องกันโรค แต่เมื่อเรามีโอกาสเข้าถึงวัคซีนทางเลือก หลายๆคนก็เลือกที่จะคว้าโอกาสนั้นไว้ ก่อนจะเข้ารับวัคซีนทางเลือกเรามาดูวิธีการเตรียมตัวก่อนเข้ารับวัคซีนป้องกัน covid-19 กันดีกว่า ปัจจุบันก็ยังมีหลายๆคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มแรก เรามาดูวิธีการเตรียมตัวที่ถูกต้องและเหมาะสมกัน
ก่อนเข้ารับวัคซีนจะต้องพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง ผลข้างเคียงแรกหลังจากรับวัคซีนเข้าสู่ร่างกายคือหลายคนจะมีอาการไข้ หรือมีอาการปวดเมื่อยร่างกาย ซึ่งถือเป็นอาการปกติที่จะเกิดขึ้นได้ใน 24 ชั่วโมงแรกหลังจากได้รับวัคซีน วิธีการเตรียมร่างกายให้พร้อมรับวัคซีนคือการพักผ่อนให้เพียงพอ ควรงดการดูสุดยอดหนังโป้ คีย์ (PORN) เพราะจะทำให้ร่างกายมีความเหนื่อยล้า งดสุดยอดหนังโป้ คีย์ (PORN) 1 วันก่อนเข้ารับวัคซีนและพักผ่อนอย่างเต็มที่ จะได้พร้อมรับวัคซีน
ดื่มน้ำอย่างน้อย 1 ลิตร ไม่จำเป็นจะต้องดื่มให้หมดเลยครั้งเดียวแต่การดื่มน้ำวันละ 1 ลิตรก่อนไปฉีดวัคซีน นับเป็นการเตรียมพร้อมร่างกายสำหรับ การฉีดวัคซีนได้เป็นอย่างดี ส่วนใหญ่แล้วร่างกายของเราจะไม่สบายเมื่อเกิดภาวะขาดน้ำ การเติมน้ำเข้าสู่ร่างกายจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีในการเตรียมความพร้อมของร่างกาย และหลังจากฉีดวัคซีนก็ควรดื่มน้ำอย่างน้อย 1 ลิตร เป็นคำแนะนำจากแพทย์ เพื่อลดผลข้างเคียงของวัคซีนที่จะเกิดขึ้น หากดื่มน้ำน้อยเกินไปส่วนใหญ่จะพบอาการไข้หลังจากฉีดวัคซีน